Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Người Bạn Thân - Truyện phiếm.

   

x2.

        Truyện phiếm.

      Người  Bạn  Thân

Hồ Thụy  Mỹ Hạnh

 

Tôi gần ngất lịm khi hay tin người bạn gái thân mến của tôi sắp lập gia đình, có nghĩa là sắp lên xe hoa. Nhận tin ấy là tôi lập tức thấy mình... không thở được nữa, rồi đôi dòng lệ từ từ (Sau đó thì ồ ạt tuôn xuống má). Các bạn cho là tôi yếu quá phải không? Không phải đâu, bởi nước mắt vốn trời đặc biệt sản xuất dành riêng cho con gái xài, mà tôi là con gái chính hiệu, có ghi rõ ràng giới tính trong giấy khai sanh.

Bây giờ thì các bạn lại ngạc nhiên và cho là tôi tô đậm vấn đề ư? Việc gì con gái lại đi đau khổ vì một người con gái khác?

Ôi! Làm sao không tê tái khi một người bạn thân yêu từng chia sẻ với nhau mọi nỗi riêng tư, thậm chí một cục kẹo cũng cắn làm đôi, rồi thì giúp nhau mọi khó khăn. Cô ấy còn là  NGƯỜI – ƠN – CỦA – TÔI.

Chả là tôi có người yêu, nhưng chúng tôi rất nhiều lúc cơm không lành, canh không ngọt,  những ngày tôi giận hờn với người yêu, cô bạn thân ấy luôn là người ở bên cạnh tôi an ủi, rủ rê tôi đi chơi đây đó cho khuây khỏa, rồi còn sang gặp người yêu của tôi đặng hòa giải cuộc chiến tranh ngầm này.

Cô bạn của tôi rất có duyên ăn nói, thôi thì lại dịu dàng, tâm lý. Bởi vậy  cho nên người yêu của tôi làm sao giận... tôi được lâu kia chứ! Thế nên tôi không cần tế nhị, chả lo giữ gìn ý tứ chi cả, cứ để những chuyện bực mình xảy ra giữa tôi với chàng, vì tôi biết chắc nếu  có  chuyện  mâu thuẫn thì cô bạn không đợi nhờ cũng vội vã sang gặp người yêu của tôi  để phân bày giúp tôi. Thế  mới gọi là “người ơn” chứ. Không có cô bạn thân ấy  thì xem như cuộc tình  thơ  mộng của chúng tôi đã tan tành từ đời... tám oánh rồi!

Có một hôm tôi nghe người quen nói, cô bạn thân và chàng của tôi đi dạo trên một con đường có hai hàng cây rợp bóng dưới đêm trăng rất đáng là “khả nghi”. Tôi bèn thẳng thắn hỏi ngay người “ngoại giao” thân mến.

- Có người bảo, thấy bồ và chàng của mình đi dạo với nhau…

Nghe chưa dứt câu, cô bạn của tôi thản nhiên đáp:

- Có gì đâu mà thắc mắc, chúng tớ đi với nhau nhưng chỉ toàn nói về bồ thôi. Anh ấy nói rằng  giá  như cậu dịu dàng một chút thì hay biết bao...

À! Ra là chàng lúc nào cũng nói về tôi, tôi bèn thông cảm hỏi tiếp:

- Rồi cậu nói sao?

- Mình nói, nếu mình là bồ, mình sẽ không làm giống như bồ, dù có được anh ấy yêu thương đến đâu, thì mình vẫn không bao giờ để xảy ra  điều gì  làm cho anh ấy buồn lòng, mình sẽ hiểu anh ấy hơn, quan tâm đến anh ấy hơn, không bắt anh ấy chìu chuộng thái quá và sẽ trân  trọng tình yêu của anh ấy, rồi mình khuyên anh ấy… nên bỏ qua lỗi lầm của bồ.

Đó! Thấy chưa? Cô ấy lúc nào cũng mong điều tốt đẹp cho tôi.

- Rồi anh ấy nói sao?

- Anh ấy nói, nếu không có  mình đứng  ra hàn gắn thì rõ ràng bồ  và anh ấy đã chia tay nhau từ lâu.

Hoan hô cô bạn thân mến! Bây giờ thì các  bạn đã rõ, nếu không  có  cô bạn ấy thì tôi biết xoay trở đường nào.

0O0

Tôi gần ngất lịm khi hay tin người  bạn gái thân mến của tôi sắp lập gia đình. Mà cái điều đáng nói,  người bạn đời của cô ấy lại chính là... người yêu của tôi!

Bây giờ tôi càng thấy rõ rằng, ngoài cô bạn thân ấy ra tôi không còn biết tin tưởng và không còn biết nhờ ai giúp đỡ, vì không ai có thể hàn gắn nổi  mối tình thơ mộng của tôi ngoài cô bạn ấy!

(6.12.1987)

Hồ Thụy Mỹ Hạnh

 

 Đan áo mùa Xuân

Nhạc: Phạm Thế Mỹ

https://youtu.be/pTC7p3-DFu4?si=TlL6eor9OURUzo2Y


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn Vì Có Anh (Truyện ngắn)

  x79. Truyện ngắn Cám ơn Vì Có Anh ... Hồ Thụy Mỹ Hạnh Hơi ấm giữ tôi lại trong chiếc chăn cuộn kín cả đầu chỉ chừa mặt ra để thở. ...