Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Đường Phượng Bay

x141

Đường Phượng Bay

Tôi hay giận hờn khi bị gọi “Bé con”

Có một thời tôi đã như thế đấy

Biết bao điều vẫn ngây ngô đến vậy

Cái tuổi mười lăm, mười sáu dại khờ…

 

Vẫn con đường dài đi học nên thơ

Hoa nắng rớt rơi đầy tà áo trắng

Thích làm duyên, thấy mình…quan trọng hẳn.

Khi bạn bè cùng lớp ghẹo đôi câu.

 

Tuổi mười lăm thật sự biết gì đâu

Những mơ ước còn vương mùi sách vở

Hai mươi năm qua, hôm nay lòng bỗng nhớ

Khi ngoài vườn chú ve cất tiếng ca.

 

Con nước nào đẩy kỷ niệm trôi xa

Đường hồn tôi ngập đầy hoa Phượng đỏ

Đường tuổi mười lăm mộng mơ ngày đó

Lại gặp cạnh mình những cô bé thích làm duyên!

Hồ Thụy Mỹ Hạnh

*Tuổi Hồng Số 41 Tháng 8.1994 


Chuyện đêm mưa

(Nhạc: Nguyễn Hiền – Hoài Linh)

https://youtu.be/92Zcw8Q-Sg4?si=--3hFIKvc8DpIyL-



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn Vì Có Anh (Truyện ngắn)

  x79. Truyện ngắn Cám ơn Vì Có Anh ... Hồ Thụy Mỹ Hạnh Hơi ấm giữ tôi lại trong chiếc chăn cuộn kín cả đầu chỉ chừa mặt ra để thở. ...