Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

Cô giáo của tôi

x252

Cô giáo của tôi

Khi tôi đứng trước thềm đời

Muôn con đường giữa bao người lạ xa

Tuổi học trò đã đi qua

Mới càng tiếc thuở ngọc ngà, hồn nhiên

Nhớ sao buổi học đầu tiên

Cô như người mẹ dịu hiền của tôi

Ngày xưa ấy rất xa rồi

Và tôi đang bước vào đời bơ vơ

Chuyến đò xưa đã xa bờ

Người đưa đò có đợi chờ bên sông

Hôm nay trời lạnh gió Đông

Tôi về trường cũ nghe lòng bâng khuâng

Lối quen chân bước ngập ngừng

Niềm vui chợt thấy nở bừng trong tim

Lời cô vẫn rất dịu êm

Bên trang giáo án từng đêm soạn bài

Tháng năm cô vẫn miệt mài

Những mùa hè cứ nối dài theo nhau

Lớp này đi, đến lớp sau

Tóc cô đã bạc theo màu phấn rơi

Lời cô dạy vẫn trong tôi

Là hành trang để vào đời hôm nay!

(19g30’ Thứ Hai 9.2.1998)

Đơn Phương Thạch Thảo

-Áo Trắng số 107 / Tháng 12 .1999


Một mai em đi

Trường Sa

https://youtu.be/HKlyUQuCPoA?si=_hVm7tNxyemrIqXy  

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn Vì Có Anh (Truyện ngắn)

  x79. Truyện ngắn Cám ơn Vì Có Anh ... Hồ Thụy Mỹ Hạnh Hơi ấm giữ tôi lại trong chiếc chăn cuộn kín cả đầu chỉ chừa mặt ra để thở. ...