Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

Thầy Cũ, Trường Xưa

 x250

Thầy Cũ, Trường Xưa

Khi tôi ra biển mênh mông

Vẫn không quên được dòng sông thuở nào

Không quên năm tháng ngọt ngào

Ngôi trường cũ đã khắc vào tim tôi

Sân chơi, mái ngói, tường vôi…

Nhớ làm sao cả chỗ ngồi thân quen

Còn mang nặng nợ sách đèn

Thì còn ngọn lửa nhúm nhen buổi đầu

Thời gian dù có qua mau

Lời thầy vẫn khắc đậm sâu trong lòng

Biển đời thì quá mênh mông

Càng không quên được dòng sông học trò

Không quên thầy, người đưa đò

Để tôi qua được bến bờ tương lai

Gánh lo thầy đặt trên vai

Lo cho lớp trẻ ngày mai vào đời

Ngày về thăm lại thầy tôi

Mái trường, kỷ niệm bồi hồi thiết tha

Thầy ơi ! Năm tháng dù qua

Công ơn thầy vẫn đậm đà trong con!

(0g57 Chúa Nhật 8.2.1998)

Đơn Phương Thạch Thảo

*Tập san Áo Trắng số 97 / Tháng 11.1998

Mùa Thu trong trong mưa

Nhạc: Trường Sa

https://youtu.be/Dors93ThW7U?si=K9Q8tEt3BKNizxbc

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn Vì Có Anh (Truyện ngắn)

  x79. Truyện ngắn Cám ơn Vì Có Anh ... Hồ Thụy Mỹ Hạnh Hơi ấm giữ tôi lại trong chiếc chăn cuộn kín cả đầu chỉ chừa mặt ra để thở. ...